Nguồn cơn vụ 13 tỷ đồng tiền từ thiện của NS Hoài Linh: Bà Phương Hằng tự nhận nằm mơ thấy Hoài Linh nói chuyện với Đàm Vĩnh Hưng rằng “tiền vẫn nằm trong tài khoản”

Theo đó, vào tháng 10/2020, thời điểm cơn lũ lịch sử hoành hành nhiều tỉnh miền Trung, nghệ sĩ Hoài Linh đã công khai kêu gọi mọi người ủng hộ. Đến ngày 11/11/2020, Hoài Linh "chốt sổ" cho biết, số tiền kêu gọi đã hơn 13,4 tỷ đồng.

"Linh xin phép như đã thông báo là chốt đến hôm nay 11/11 sẽ không dám nhận quyên góp nữa và lên đường về miền Trung với con số cuối cùng mà quý vị chuyển vào tài khoản này. Xin quý vị ngưng chuyển khoản và xin trân trọng cám ơn quý vị".

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay đã 6 tháng, dù đã dùng mạng xã hội trở lại, đăng tải nhiều clip, bài viết về các hoạt động trong cuộc sống nhưng NS Hoài Linh chưa từng có động thái thông báo về việc đã chuyển số tiền này tới bà con miền Trung hay chia sẻ hình ảnh lên đường tới miền Trung để trao cho người dân như đã nói. Từ đó khiến nhiều người băn khoăn và thắc mắc.

Ngay sau bài đăng của VTC, tối 22/5, bà Nguyễn Phương Hằng đã livestream, tiết lộ rằng mình nằm mơ thấy thông tin khoản tiền trên vẫn còn trong tài khoản của nam nghệ sĩ.

Cụ thể, bà nói: "Em nằm mơ em thấy Đàm Vĩnh Hưng điện thoại nói chuyện với Hoài Linh, hỏi tiền 13 tỷ giờ sao rồi anh. Hoài Linh nó xác nhận là tiền vẫn còn nằm trong tài khoản ngân hàng. Đó, em nằm mơ nha quý vị. Em nằm mơ thấy 2 người nói chuyện với nhau vậy đó".

thấy thế này. Đối với Hoài Linh 13 tỷ là cái gì đâu, búng cái tóc là có, đền thờ cả trăm tỷ thì 13 tỷ nghĩa lý gì. Có điều Hoài Linh bị quên thôi", bà Hằng nói.

"Nhưng nếu lỡ thật sự Hoài Linh có nhận 13 tỷ đó thì thời điểm nhận để giúp đỡ đồng bào lũ lụt, giờ lũ lụt không có nữa mà đang có dịch thì thôi tiền ai trả về nhà đó đi. Đấy là ý kiến của em nha quý vị. Ai chuyển vô làm sào thì chuyển trả y vậy. Hai nữa tiền của cộng đồng mạng, của xã hội giữ không có lý do thì cần làm rõ. Nếu sự thật câu chuyện này có thì Hoài Linh phải lên tiếng, còn không lên tiếng quý vị có thể đòi một cách công khai, thậm chí làm đơn gửi cơ quan chức năng để đòi lại".

Bà Phương Hằng tái khẳng định nằm mơ thấy 2 nghệ sĩ nói chuyện với nhau và tiền chưa chuyển, nên bà đặt giả thuyết xác nhận chuyển tiền tung lên trên mạng chỉ là giấy tờ giả.

"6 tháng nay không biết làm cái gì nhưng mà tiền vẫn còn nằm nguyên trong tài khoản thì thôi cái mùa dịch này ai cũng thất nghiệp hết ai cũng khó khăn hết thì thôi đâu trả về đó đi. Còn không trả thì cứ đưa ra công an, vậy là xong! Còn chuyển đi tới đâu thì phải chứng minh chứ cứ im, tiền của thiên hạ của bá tánh mà ỉm dễ dàng thế".

Sau khi kể lại "giấc mơ" về cuộc nói chuyện giữa Đàm Vĩnh Hưng-Hoài Linh, bà Hằng khuyên những người đã từng gửi tiền quyên góp cho "anh Bốn" nên đòi lại vì tình hình dịch bệnh ai cũng khó khăn. Đồng thời bà không quên mỉa mai cặp đôi "Võ anh-võ em": "Trời đất ơi nó (Hoài Linh, PV) giống y như Võ Hoàng Yên. Võ Hoàng Yên nó cũng đi lừa đảo cứu trợ lũ lụt, cúng chùa cúng bà. Trời ơi giống nhau quá à. Bởi vậy họ Võ cũng ghê quá nha. Nói xin lỗi chứ không phải ai họ Võ cũng xấu nha nhưng mà 2 Võ này quá ghê nha quý vị ơi".

Đáng chú ý là sau khi bà Phương Hằng lên tiếng thì đến sáng 24/5, NSƯT Hoài Linh đã gửi đến một số cơ quan truyền thông những lời trần tình. Theo đó, Hoài Linh khẳng định số tiền này vẫn còn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích thiện nguyện mà Nghệ sĩ này đã thiết lập. 

Anh cho biết Tết Nguyên Đán Tân Sửu vừa qua, anh đã chuẩn bị chuyến đi trao số tiền cho đồng bào miền Trung, sau chuyến lưu diễn tại Điện Biên, Lai Châu. Song, vì tình hình dịch bệnh bùng phát nên anh phải dời lại. Anh dự kiến từ ngày 10 đến 17-5 tiến hành chuyến đi nhưng rồi dịch bệnh lại bùng phát nên đành phải dời.