Nghi án "nợ" 4,3 tỷ tiền từ thiện của Trấn Thành, dân mạng xôn xao: "Tối nay có viết status kèm chứng cứ?"

Những ngày qua, cùng với scandal nghệ sĩ Hoài Linh và 14 tỷ đồng từ thiện chưa được giải ngân, việc quyên góp tiền từ thiện của các nghệ sĩ trở thành đề tài nóng bỏng. Nối gót đàn anh, MC Trấn Thành cũng bất ngờ bị dân mạng nhắc tên, vì một số ý kiến cho rằng Trấn Thành vẫn chưa chuyển hết số tiền quyên góp giúp đỡ người dân miền Trung gặp bão lũ như anh chia sẻ.

Mọi sự cũng từ cái sự soi của dân mạng mà ra. Người ta phát hiện ra, ca sĩ Thủy Tiên dành lời tri ân nhiều người đã cùng cô quyên góp giúp đỡ người dân miền Trung nhưng lại "lờ đi" Trấn Thành.

Trước đó, khi kêu gọi được 8,3 tỷ đồng, Trấn Thành có tuyên bố với người hâm mộ rằng anh gửi 3 tỷ đồng vào quỹ hỗ trợ bà con do MC Đại Nghĩa khởi xướng, 1 tỉ đồng cho cô Ngọc Hương, mẹ của Hồ Ngọc Hà và 4,3 tỷ đồng còn lại anh sẽ gửi vào tài khoản từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên.

Tuy nhiên, trả lời báo Người Lao Động, ca sĩ Thủy Tiên cho biết cô cùng ê-kíp vẫn chưa tìm thấy khoản tiền 4,3 tỷ, do lưu lượng chuyển tiền quá nhiều.

Đến đây thì dân tình thực sự hoang mang, không biết thực hư câu chuyện thế nào. Người ta râm ran bàn tán đủ điều, chia phe tranh luận. Người nhất định tin rằng có ẩn tình gì đó phía sau, khuyên nhau cứ bình tĩnh, chớ vội lên án Trấn Thành.

Người lại nghiêng về hướng Trấn Thành có thể đã "quên" sự việc kia.

- Cách nhanh nhất là Trấn Thành trưng sao kê ra, trong biên lai đó có số giao dịch chuyển tiền. Ngân hàng tra ra cái một, khó gì đâu!

- Với tính cách của ông Trấn Thành thì tối nay ổng sẽ viết một status dài kèm chứng cứ đã chuyển tiền. Nếu không có trừ phi ổng chưa chuyển.

Nhóm này cũng nhắc lại, Trấn Thành từng khoe đã tặng cho siêu nhân đời thực Nguyễn Ngọc Mạnh 10 triệu đồng như một lời động viên, chụp hẳn sao kê đăng lên trang cá nhân. Nếu Trấn Thành đã chuyển cho Thủy Tiên, anh hoàn toàn có thể chụp ngay và đăng lên, thế là xong chuyện.

Trấn Thành từng khoe việc tặng tiền thay cho lời cảm ơn đến người hùng cứu sống em bé rơi từ tầng 13.

Còn nhóm khác thì không khen - chê, bênh vực hay chỉ trích ai, mà chỉ mải miết hóng hớt. Họ kháo nhau, năm nay có lẽ là năm mà nhiều tượng đài bị sụp đổ, khi các nghệ sĩ liên tục vướng mắc vào những ồn ào đời tư. Có người còn trêu: "Hận ông nào năm nay xông đất nhà Trấn Thành với Hoài Linh. Nhớ ghi sổ để năm sau tránh đi nhé!".

Trấn Thành vẫn chưa lên tiếng chính thức về vụ việc lùm xùm lần này.