“Chị Phi Nhung không bao giờ quan tâm hay hỏi tiền thế nào, ra sao”

Thu nhập thực sự sau 5 năm đi hát của Hồ Văn Cường đang gây nhiều bàn tán trong dư luận.

Các cuộc tranh cãi cũng "nổ" ra sau khi ca sĩ Phi Nhung - mẹ nuôi của giọng ca sinh năm 2003 cho biết tiền thưởng tại "Vietnam Idol Kids 2016" của cậu bé do quản lý giữ với sự đồng thuận của gia đình.

Bản thân cô cũng không biết cát-xê của chính mình và con nuôi là bao nhiêu vì vấn đề này do quản lý làm việc.

Phi Nhung và Hồ Văn Cường.

Nhiều khán giả và người hoạt động trong giới giải trí cho rằng việc Phi Nhung không rõ về vấn đề thu nhập là khá "khó hiểu" bởi các nghệ sĩ thường phải trao đổi với ekip vấn đề tiền bạc trước và sau mỗi show diễn.

Trong khi nữ ca sĩ không đưa ra thông tin thêm về chia sẻ trước đó thì một người thân quen lại lên tiếng bênh vực Phi Nhung về ồn ào này.

Cụ thể một tài khoản tên P.T tiết lộ đã có 12 năm quen biết và từng hỗ trợ ekip Phi Nhung khi đi lưu diễn nước ngoài. "Thật sự tôi đã đắn đo rất nhiều trước khi viết ra những lời này.

Tôi không nói ra nhằm bênh vực chị mà tôi sẽ chỉ nói ra những điều tôi tận mắt chứng kiến, cũng như cảm nhận thật sự trong suốt thời gian bên cạnh chị.

Vì Phi Nhung mà mấy ngày qua bị mọi người dùng những lời lẽ vô cùng thậm tệ, chửi bới, buộc tội… hoàn toàn không phải là Phi Nhung mà tôi quen biết trong 12 năm qua.

Trước kia tôi là 1 người rất hâm mộ chị, sau đó có duyên được gặp chị, quen biết và dần dần thân thiết. Khoảng 6 năm trở về đây, mỗi lần chị đi show bất cứ đâu ở Châu Âu thì đều nhắn tôi bay sang chơi cùng và dĩ nhiên tôi luôn cố đến với chị".

Về vấn đề cát-xê, người này chia sẻ: "Mọi người bảo rằng chị nói dối và thật vô lý khi đi hát mà không biết được giá cát-xê của mình, xin nói rằng điều đó là 100% sự thật.

Tất cả những lần tôi đi cùng chị thì tôi và chị Diễm (quản lý của chị) đều phải nói chuyện với nhau về cát-xê của chị là bao nhiêu và show nào, hát bài gì, sắp xếp ra sao, tôi là người trực tiếp nhận tiền từ bầu show và giá thế nào thì chỉ tôi và chị Diễm biết.

Chị Nhung không bao giờ quan tâm hay hỏi tiền thế nào ra sao, cứ xong show là tôi sẽ nhận, đếm đủ và báo cho chị Diễm. Tôi cũng từng thắc mắc như mọi người nhưng sau đó cũng được biết rằng lý do là vì 2 chị xem nhau như người thân trong gia đình nên rất tin tưởng nhau.

Và chị Diễm cũng giúp chị quản lý hết tất cả về vấn đề chi tiêu trong gia đình cũng như tiền đóng cho các con đi học còn chị thì chỉ tập trung vào việc đi hát thôi.

Không biết bao nhiêu lần tôi cùng chị đứng bán đĩa, chị ký tên còn tôi thì lấy tiền, có rất nhiều khán giả đưa thêm tiền và kêu chị không cần thối lại vì họ muốn gửi cho mấy đứa con của chị.

TEASER_TAG


Hồ Văn Cường có động thái yêu thích bài viết bênh vực mẹ nuôi.

Điều chị làm đó chính là đưa thêm đĩa cho họ và nói: "Chị lấy thêm đĩa về tặng gia đình hay bạn bè dùm Nhung nha, Nhung cám ơn chị nhiều nhưng tại Nhung thích tự kiếm tiền nuôi con hơn, chị mua đĩa là Nhung có tiền nuôi con rồi ạ".

Chuyện này có rất nhiều khán giả tại Châu Âu nếu đã từng đi xem và mua đĩa của chị đều biết nên tôi không nói thêm 1 lời nào! Nếu như theo lời mọi người nói về chị thì đáng lý ra chị phải nhận cho hết, sẽ đem các con ra để kiếm thêm bộn tiền từ khán giả, cớ gì lại đi từ chối như thế?

Chưa kể bao nhiêu người gặp tôi và xin cho gặp chị để gửi chị tiền nuôi con, chưa lần nào tôi thấy chị nhận! Gần đây nhất tôi và anh nuôi tại Đan Mạch có làm 1 tour liveshow vòng quanh Châu Âu cho chị, Hồ Văn Cường và Quỳnh Trang.

Suốt chuyến đi đó tôi thấy cả gia đình rất vui vẻ và yêu thương nhau, cũng không ít lần bất đồng quan điểm và xảy ra tranh cãi, chị thì nóng tính còn Cường thì cứng đầu, thế là mẹ con giận nhau.

Điều khiến tôi nhớ mãi đó là khi đi dạo phố, kể cả trong lúc chị đang rất giận Cường mà vẫn đi lựa cho Cường 1 cái áo rồi đưa tôi bảo trả tiền cho chị đi, chị nghĩ Cường sẽ thích! Đó cũng là lúc tôi nhận ra chị thật sự thương yêu Cường như con ruột của mình.

Dù có la mắng hay giận không thèm nói chuyện nhưng trong thâm tâm vẫn luôn muốn mọi thứ tốt nhất cho Cường. Chị không phải là người hoàn hảo, chị cũng có khuyết điểm, đó là chị rất nóng tính, nghĩ gì nói đó, không cần biết có thể sẽ làm họ buồn.

Dù chị không bao giờ để bụng, đó là lý do Cường sẽ dễ bị những lời nói khi tức giận của chị làm tổn thương và tâm lý tuổi mới lớn cũng không thể nào tránh khỏi việc làm sai trái khi đang nóng giận".

Cuối bài viết, P.T bày tỏ: "Mọi người ơi xin hãy đừng phán xét hay dùng những lời lẽ nặng nề làm tổn thương người khác khi bạn không hiểu rõ họ, không nằm trong hoàn cảnh của họ.

Chị có thể không dám mua quần áo cho mình nhưng lại sẵn sàng đi vài tiếng shopping cho những đứa con chị nuôi, không cần thiết ăn những món đắt tiền nhưng con không phải mình sinh ra thì chị lại chưa bao giờ để nó đói, học hành cũng phải là trường quốc tế.

Tại sao tất cả những điều tốt chị làm trong suốt mấy năm qua mọi người không nhìn thấy? Sao mọi người không thắc mắc rằng sao Phi Nhung không cầm số tiền mình kiếm được hưởng thụ cho bản thân, thích gì làm đó, muốn gì mua nấy.

Lý do gì cày ngày cày đêm để kiếm từng đồng tiền nuôi con không phải của mình rồi còn bị thiên hạ đem ra chà đạp, gieo tiếng xấu?

Làm ơn hãy sáng suốt mà nhìn nhận sự việc, đừng vô căn cứ phán xét bất kì ai, sẽ có lúc chính bản thân mình là người phải trải qua những điều tồi tệ mà mình đã từng làm với người khác".

Người chia sẻ những thông tin trên cũng đã tag trang cá nhân chính thức của cả Phi Nhung, Hồ Văn Cường và quản lý Diễm Phạm vào bài viết này. Sau đó, Hồ Văn Cường có động thái nhấn nút "yêu thích".