Hạnh phúc trong khổ đau, ngày chào đời của con là ngày giỗ của mẹ

Theo trang Sina vừa đưa tin về câu chuyện một sản phụ sau khi sinh con đã không qua khỏi cơn nguy kịch vì bị sốc phản vệ khi mang thai vào ngày 12/07.

Khi phóng viên của China Daily liên hệ với anh Vương (chồng của sản phụ xấu số), anh cho biết mỗi lần nhìn thấy hai đứa con trai bụ bẫm đáng yêu trước mắt thì không cầm được nước mắt. Một chuỗi sự việc xảy ra trong ngày sinh của con mình khiến anh chẳng thể nào quên.

Cặp song sinh chào đời an toàn sau 3 tiếng trong phòng cấp cứu. (Ảnh: Sohu )

Tìm hiểu kỹ hơn mới biết, hai vợ chồng kết hôn hơn 2 năm và không dễ dàng gì mới có thai. Anh Vương chia sẻ phản ứng sau mang thai của vợ vô cùng nghiêm trọng, đến uống nước cũng nôn ra. Hơn nữa, sức khỏe của vợ anh vốn dĩ không tốt nên anh đã khuyên chị nghỉ việc ở nhà chuyên tâm dưỡng thai. 

Và chuyện này kéo dài đến khi chị Vương mang thai đến tháng thứ 3, hai người đến bệnh viện để khám định kỳ thì mới biết chị nhà mang thai đôi. Sau đó anh đã nhờ mẹ từ quê lên chăm sóc cho vợ vì mình còn bận đi làm. Chị Vương rất hòa đồng, chu đáo nên trong thời gian sống chung với mẹ chồng vô cùng vui vẻ.

Trong thời gian mang thai chị Vương nhiều lần bị cảm mạo, nhưng vì sức khỏe của thai nhi nên người mẹ không được uống thuốc cảm. Mẹ chồng nghe mọi người mách bảo chưng lê với đường phèn có thể giải cảm. Thế là mỗi buổi sáng bà đều đi chợ từ sớm để mua những quả lê tươi nhất cho con dâu.

8 tiếng các bác sĩ nỗ lực cứu sống chị Vương. ( Ảnh: Sina )

Khi thai kỳ đến tháng thứ 6 thì chị Vương bị phù nề rất nghiêm trọng. Đáng nói nhất là hai chân sưng phù to đến nỗi mà người khác nhìn vào cũng thấy sợ. 

Tháng thứ 10 chị Vương vẫn chưa sinh, để an toàn cho cả mẹ và con, bác sĩ đã yêu cầu sinh mổ. Sau 3 tiếng trong phòng cấp cứu với sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ thì cặp quý tử cũng đã thuận lợi chào đời. Tuy nhiên, người mẹ đã lâm vào tình trạng nguy kịch vì thuyên tắc ôi (hội chứng giống shock phản vệ ở người mang thai), và 8 tiếng giằng co sinh tử của bác sĩ cũng không giành lại sự sống cho chị Vương được.

Vương Tư Vũ và Vương Niệm Ngọc lúc 3 tháng tuổi. (Ảnh: Sina )

Hiện tại, hai đứa bé đã được 3 tháng tuổi. Trong thời gian này, anh Vương đã chăm sóc các con rất tốt với sự giúp đỡ của mẹ. Đồng thời để chính mình và các con sau này luôn nhớ về vợ, anh đã đặt tên cho hai nhóc là: Vương Tư Vũ và Vương Niệm Ngọc. Thì ra tên của chị Vương là Vũ Ngọc, nên anh mới đặt cho con hai cái tên này. "Tư" trong hoài niệm và "Niệm" trong nhớ nhung.

Câu chuyện buồn của ông bố trẻ đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người với hơn 10.000 lượt like (thích) và hơn 2.000 lượt chia sẻ trên Sina. Có rất nhiều lời chia buồn và bày tỏ sự xót xa của cộng đồng mạng trước sự mất mát quá lớn của gia đình anh Vương.

"Tôi là người từng trải nên tôi hiểu nỗi đau này. Vợ tôi cũng đã mất 2 năm rồi. Xin chia buồn cùng gia đình và cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này nhé", một cư dân mạng bình luận.