Cho con dâu thừa kế tài sản sau khi con trai ngoại tình bỏ vợ, đến khi con trai qua đời, bố mẹ chồng mới biết đó là kế hoạch được vạch sẵn

Có những việc chúng ta nhìn thấy, nghe thấy nhưng chưa chắc đã biết được sự thật được cất giấu sâu bên trong, giống như câu chuyện của gia đình ông Trần Dân Sinh dưới đây.

Trong một ngôi nhà rộng rãi ở thành phố nọ của Trung Quốc, ông Trần Dân Sinh và vợ đang ngồi lặng lẽ trên ghế sô pha. 

Họ không ngừng lật cuốn album đã ố vàng, bất giác lấy tay áo lau những giọt nước mắt. Nhìn thấy tấm ảnh cậu bé tập đi xe đạp, hai người bắt đầu nhớ về khoảng thời gian đẹp đẽ khi cả nhà ở bên nhau. Đó là bức ảnh được chụp vào 40 năm trước, lúc Trần Lỗi con trai họ đang tập đi xe đạp.

Khi hai ông bà đang khóc không nói nên lời thì có tiếng gõ cửa. Ông Trần đưa lại cuốn album cho vợ, lau nước mắt rồi ra mở cửa. Trước cửa là một người phụ nữ dẫn theo một bé trai, ông Trần mỉm cười nhìn họ rồi nhanh chóng quay đi. Đôi mắt của người phụ nữ và bé trai đỏ hoe, có lẽ họ cũng vừa mới khóc trước đó không lâu. Hai người này chính là con dâu và cháu trai của ông bà Trần.

Năm ngày trước đó, ông bà Trần đã tiễn đưa con trai độc nhất Trần Lỗi, mới 44 tuổi của mình về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Đau đớn khi người đầu bạc phải tiễn kẻ đầu xanh, hai vợ chồng già đã nhiều ngày chìm trong đau khổ, thương tâm đến mức không nâng nổi bát cơm. Sau khi con dâu đưa cháu trai đến, tâm trạng hai người mới tốt lên một chút. Cô con dâu Lưu Cầm còn mang đến một ít thức ăn, muốn nấu cho bố mẹ chồng một bữa cơm tươm tất.

Trên bàn ăn, ông Trần lấy ra bản di chúc mà ông lập từ 3 tháng trước, trong đó nói rằng sau khi vợ chồng ông mất, ngôi nhà trị giá hơn 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 3.5 tỉ đồng) sẽ để lại cho con dâu.

Lưu Cầm hai mắt đỏ hoe, xúc động nói rằng cô không cần ngôi nhà này, chỉ mong hai ông bà sống khỏe mạnh và vui vẻ, để chồng cô ở trên thiên đường có thể yên lòng. Nhắc tới bản di chúc, ông bà Trần không giấu nổi cảm xúc, bật khóc ngay trên bàn ăn.

Vào đúng ngày này của 3 tháng trước, khi ông bà Trần đang đi du lịch thì nhận được điện thoại của con dâu. Cô nói rằng con trai ông bà ngoại tình và họ đã làm xong thủ tục ly hôn.

Nghe tới đây, hai người không còn tâm trí đi du lịch nữa, lập tức bắt xe về nhà. Về tới nơi thì chỉ có con dâu ở nhà, không thấy con trai mình đâu. Sau đó, con trai ông bà đã thừa nhận việc mình ngoại tình qua điện thoại.

Ông Trần là một thầy giáo già, cả một đời đã đào tạo được rất nhiều học sinh ưu tú, nên ông khó lòng chấp nhận được việc con trai mình lại phản bội một người con dâu tốt như vậy. Vì thế, ông đã tức giận và quyết định lập di chúc trước, để lại toàn bộ bất động sản trị giá cả triệu Nhân dân tệ cho con dâu và cháu trai, không để lại cho con trai Trần Lỗi một đồng nào.

Con dâu ông là một người phụ nữ rất tốt, cô vào nhà ông làm dâu đã gần 20 năm, chịu thương chịu khó. Con trai ông đã bất hiếu như vậy, thì vợ chồng ông càng không thể làm điều có lỗi với con dâu.

Lập xong di chúc, hai ông bà liền đi du lịch. Họ vô cùng thất vọng về con trai, cả ba đời nhà họ Trần đều không ai làm những chuyện như vậy. Tuy nhiên cách đây một tháng họ lại nhận được điện thoại của con dâu, lúc đó hai người mới biết con trai mình bị ung thư giai đoạn cuối phải nhập viện điều trị, bệnh viện không cho người nhà vào thăm.

Trước khi trút hơi thở cuối cùng, Trần Lỗi đã nói với ông rằng, anh không hề ly hôn với Lưu Cầm, tất cả chỉ là nói dối.

Hóa ra trước đó Trần Lỗi đi khám, phát hiện ra mình đã ung thư giai đoạn cuối, một người bạn làm bác sĩ nói với anh rằng chi phí điều trị phải lên tới hàng triệu nhân dân tệ. 

Nhưng vì anh đã ung thư giai đoạn cuối, nên dù có chữa trị thì cũng không kéo dài sự sống được bao lâu, vì thế, Trần Lỗi quyết định từ bỏ trị liệu, thuyết phục vợ nói với bố mẹ rằng mình đã ngoại tình và phải ly hôn. 

Anh biết nếu không nói như vậy thì bố anh nhất định sẽ đánh đổi tất cả để chữa trị cho anh.

Ông bà Trần rất đau lòng sau khi biết được kế hoạch của hai con. Lưu Cầm nói với bố mẹ chồng rằng, cô tạm thời không nghĩ tới chuyện tái hôn, đợi con trai cô thi lên đại học rồi mới tính tiếp.

Nhìn bố mẹ chồng đau lòng vì cái chết của chồng cô, Lưu Cầm không ngừng rơi nước mắt. 

Ngôi nhà này là nơi mà ông bà sẽ dưỡng già, cô không thể lấy được, cô nói rằng Trần Lỗi là con trai duy nhất của ông bà, cho dù sau này có tái hôn, cô vẫn sẽ chăm sóc ông bà cho tới cuối đời.