Giải cứu thành công thiếu nữ định nhảy cầu Bến Thủy tự tử

Tổ công tác làm nhiệm vụ trực chốt Covid-19 tại cầu Bến Thủy 2 (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) cho biết, những cán bộ làm việc tại đây đã khuyên can, giải cứu thành công một cô gái có ý định nhảy cầu tự tử.

Trước đó vào chiều 7/7, khi tổ công tác đang làm nhiệm vụ thì bất ngờ phát hiện một cô gái đã đứng trên lan can cầu Bến Thủy 2 (bắc qua sông Lam nối giữa 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) với vẻ mặt buồn rầu có ý định nhảy xuống sông tự tử.

P. sau đó được đưa đi chăm sóc sức khỏe, động viên để ổn định tinh thần trước khi người nhà đón về với gia đình.

Trước tình thế đó, tổ công tác đã tiếp cận gần và vận động thuyết phục, đồng thời triển khai các phương án để giải cứu cô gái này.

Sau một thời gian kiên trì vận động, thuyết phục, tổ công tác đã đưa được cô gái này rời khỏi lan can cầu xuống vi trí an toàn.

Bước đầu xác định, cô gái này là N.T.M.P. (SN 1996, trú tại thành phố Hà Tĩnh). P. cho biết, vì một số lý do bức xúc trong chuyện gia đình nên P. đã nghĩ quẩn và có hành động dại dột như trên.

Sau khi đưa P. đi chăm sóc sức khỏe và động viên ổn định tinh thần, lực lượng chức năng đã liên hệ với người nhà để đến đưa cô gái này về.