Người hùng Việt Nam: "Chúng ta nhỏ con nhưng đã khiến các đối thủ cao lớn phải gặp khó"

Bàn thắng duy nhất của Châu Đoàn Phát trong trận hoà 1-1 trước Lebanon đã giúp cho ĐT Việt Nam ghi tên mình vào chơi FIFA World Cup 2021. Người hùng của bóng đá trong nhà Việt Nam không giấu được niềm vui:

"Thời khắc ghi bàn vào lưới Lebanon, tôi không tưởng tượng được cảm giác của mình lúc đó như thế nào nữa. Vỡ oà cảm xúc và chỉ muốn thét vang thật to "Việt Nam đi World Cup rồi". Hành động giơ tay lên chào của tôi là muốn dành sự trân trọng cho Quốc kỳ của nước mình.

Đến bây giờ, ngay lúc này sau khi thức dậy và chuẩn bị hành lý quay về Việt Nam, tôi vẫn còn nguyên cảm giác lâng lâng. Lướt trang mạng cá nhân, cảm thấy vui và hạnh phúc khi được nhiều bạn bè và người hâm mộ gửi lời chúc mừng", cầu thủ Châu Đoàn Phát cho hay.

"Trước khi trận đấu diễn ra, tôi có cảm giác rằng hôm nay đội mình sẽ ghi bàn vào lưới Lebanon trước, nhưng tôi không nghĩ mình lại là người thực hiện bàn thắng. Tình huống đó, sau khi vượt qua hậu vệ đối thủ, thủ môn đã khép góc nên tôi quyết định dứt điểm vào khe giữa 2 chân, may mắn đã thành bàn thắng quan trọng", Đoàn Phát chia sẻ về bàn thắng quyết định giúp futsal Việt Nam giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2021.

Futsal Việt Nam xuất sắc giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2021.

Trong trận đấu tối qua, các tuyển thủ ĐT futsal Việt Nam đã phải đối đầu với những cầu thủ cao to, thể lực sung mãn bên phía Lebanon. Thế nhưng, sự khéo léo, nhanh nhẹn của Đoàn Phát và đồng đội đã giúp mang về kết quả thuận lợi cho đội nhà.

"Thực ra, đổi thủ cao to là thử thách thực sự với toàn đội trước khi bắt đầu trận này. Tuy nhiên, chúng tôi đã hứa cùng nhau phải đạt được mục tiêu đề ra nên sẵn sàng lăn xả khi cần thiết. Và sự thật chúng ta tuy nhỏ con nhưng điều đó đã khiến cho những cầu thủ cao to đội bạn gặp khó trong những tình huống xử lý nhanh, trong phạm vi hẹp.

Đặc biệt, chiến thuật hợp lý của HLV Phạm Minh Giang và chú Trần Anh Tú đã giúp động viên tinh thần toàn đội nhập cuộc với tâm thế tự tin. Đấy là những yếu tố đã giúp cho chúng ta lần thứ hai có mặt tại World Cup".

Được biết, ngoài ĐT futsal Việt Nam, một đại diện khác của khu vực Đông Nam Á là Thái Lan cũng đã giành vé dự giải đấu danh giá này. VCK FIFA Futsal World Cup 2021 sẽ diễn ra từ ngày 12/9 đến 3/10 năm 2021 tại Lithuania.