Tuyển Việt Nam và Trung Quốc cùng nhận tin vui lớn nhờ động thái mới của Australia

Hãng truyền thông The First của Trung Quốc vừa đăng tải thông tin rất đáng chú ý liên quan tới kế hoạch chuẩn bị của các đội tuyển tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Theo đó, LĐBĐ Australia vừa gửi báo cáo lên AFC về kế hoạch tổ chức 5 trận tại vòng loại World Cup trên một sân trung lập thay vì sân nhà. Địa điểm được LĐBĐ Australia đề xuất là Hồng Kông (Trung Quốc).

Sở dĩ LĐBĐ Australia khả năng cao sẽ tổ chức các trận ở Hồng Kông thay vì trên sân nhà là bởi tình hình diễn biến dịch Covid-19 ở Australia vẫn đang hết sức phức tạp. Vậy nên, đội tuyển xứ Chuột túi bất đắc dĩ phải nhắm tới sân trung lập.

The First cho rằng động thái mới từ phía LĐBĐ Australia chính là tin vui lớn với tuyển Trung Quốc bởi việc thi đấu ở Hồng Kông sẽ thuận lợi hơn rất nhiều cho thầy trò HLV Li Tie. 

Truyền thông Trung Quốc cho rằng đội nhà sẽ hưởng lợi lớn nếu Australia phải tổ chức các trận đấu ở Hồng Kông. 

Trong khi đó, tuyển Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi nếu chỉ phải sang Hồng Kông thi đấu thay vì hành quân tới Australia. Thầy trò HLV Park Hang-seo vừa giảm quãng đường di chuyển, lại không phải đá dưới sức ép từ đông đảo CĐV nhà của Australia.


Tuyển Việt Nam cũng sẽ có lợi nếu đá ở Hồng Kông thay vì Australia

Cũng theo tờ The First, LĐBĐ Trung Quốc đã xác định sơ bộ rằng thành phố Thượng Hải sẽ là địa điểm tổ chức các trận sân nhà của đội tuyển nước này chứ không phải là thành phố Tô Châu như dự kiến ban đầu. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất nếu không thể tổ chức ở Thượng Hải, LĐBĐ Trung Quốc sẽ cân nhắc 3 quốc gia trung lập gồm Thái Lan, UAE hoặc Qatar.

Việc LĐBĐ Trung Quốc phải lên nhiều phương án khác nhau cũng phần nào tạo ra mối lo cho truyền thông nước này. Lý do là bởi ở vòng loại thứ hai World Cup, tuyển Trung Quốc từ việc là quốc gia chủ nhà đăng cai các trận bảng A cuối cùng lại phải chuyển sang đá trên sân trung lập ở UAE.

Về phía tuyển Việt Nam, Mỹ Đình dự kiến sẽ là sân nhà của thầy trò HLV Park Hang-seo. Đây cũng chính là nơi mà đội tuyển vẫn đang bất bại cả 8 trận dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc trong đó có 6 chiến thắng, 2 trận hòa.