Sau những lời ca ngợi, báo Trung Quốc chỉ ra "tử huyệt" của bóng đá Việt Nam

Truyền thông Trung Quốc vẫn đang dành rất nhiều giấy mực để nói về tuyển Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo lập chiến tích lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Tờ Sohu vừa có bài bình luận với tiêu đề: "Đối thủ lớn nhất của tuyển Trung Quốc trong tương lai? Báo chí nước ngoài ca ngợi: Việt Nam có cả một thế hệ tài năng bóng đá xuất chúng".

Ở phần mở đầu, tờ Sohu nhắc tới việc tuyển Việt Nam gây ấn tượng mạnh mẽ với hãng truyền thông nổi tiếng thế giới – ESPN, đồng thời đánh giá sơ lược về sự thay đổi của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo:

"Tuyển Việt Nam vừa thua UAE 2-3 nhưng vẫn lập cột mốc lịch sử là tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup. Ngay cả phương tiện truyền thông nổi tiếng thế giới ESPN cũng phải ca ngợi các cầu thủ Việt Nam và cho rằng Việt Nam đang sở hữu thế hệ tài năng bóng đá xuất chúng.

Ở vòng loại cuối cùng, tuyển Việt Nam có thể sẽ đối đầu tuyển Trung Quốc. Một câu hỏi được nhiều người quan tâm, rằng liệu thế lực mới nổi ở Đông Nam Á này có thể trở thành kỳ phùng địch thủ với tuyển Trung Quốc hay không.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, hiếm có khi nào mà họ lại sở hữu một thế hệ tài năng như vậy. Hơn nữa, họ lại được dẫn dắt bởi HLV tài năng là Park Hang-seo. Sau khi ông Park đến Việt Nam từ cuối 2017, ông đã giúp bóng đá Việt Nam đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác.

Tại vòng loại thứ hai World Cup, tuyển Việt Nam chủ yếu gồm lứa cầu thủ sinh năm 1995-1997, giành được 5 trận thắng, 2 hòa, 1 thua, ghi được 13 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 5 bàn".


Tờ báo Trung Quốc khi nhắc tới Tiến Linh đã chê khả năng ghi bàn của tuyển Việt Nam.

TEASER_TAG

Tuy nhiên, ở phần tiếp theo, thay vì ca ngợi như nhiều bài viết trước đó thì lần này, tờ Sohu lại buông lời chê khi nhắc tới những khiếm khuyết của tuyển Việt Nam.

"Những khiếm khuyết của đội tuyển Việt Nam cũng bị lộ rõ. Ngoại trừ trường hợp của tiền đạo xuất sắc nhất - Nguyễn Tiến Linh với 5 bàn thắng thì các cầu thủ khác của Việt Nam đều có khả năng ghi bàn không cao. Người ghi bàn thứ hai của của tuyển Việt Nam là Quế Ngọc Hải cũng chỉ có được 2 bàn thắng.

Suốt chặng đường vòng loại thứ hai World Cup, tuyển Việt Nam chỉ ghi được 13 bàn thắng, trong đó có tới 7 bàn được ghi vào lưới Indonesia. Rõ ràng, Việt Nam là đội có thành tích ghi bàn kém ấn tượng nhất trong số các đội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup.

Ngoài ra, ngoại trừ lứa cầu thủ sinh năm 1995-1997 thì các lứa cầu thủ khác của Việt Nam đều có thành tích không ấn tượng. Tại vòng chung kết U16 châu Á 2018, U16 Việt Nam không chỉ bị Indonesia cầm hòa mà còn để thua Ấn Độ, gây ra bức xúc lớn cho người hâm mộ.

Thêm vào đó, trình độ của các CLB trong nước tại Việt Nam cũng là khá thấp, với đội hình gồm nhiều cầu thủ ngoại. Nhóm cầu thủ này cũng không thể khoác áo các đội tuyển Việt Nam thi đấu ở những giải khác nhau.

Nhiều trận đấu quốc nội tại Việt Nam đã trở thành cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa cầu thủ nội và cầu thủ ngoại. Và thực tế thì dù ở AFC Cup hay AFC Champions League, các đội bóng Việt Nam đều không có khả năng cạnh tranh cao. Chính những điều này cũng khiến các cầu thủ trẻ của Việt Nam đánh mất rất nhiều cơ hội thi đấu".


Tờ báo Trung Quốc đánh giá rằng các đội bóng ở Việt Nam không có nhiều khả năng cạnh tranh khi ra sân chơi châu lục.